Giảm mỡ máu hiệu quả với 11 cách làm sau đây.

Thực phẩm hạ mỡ máu

 Hơn 29% người Việt trưởng thành mắc bệnh mỡ máu, đây là một tỷ lệ đáng báo động.Dưới đây là 11 cách làm giảm mỡ máu trong 6 tuần. Nhiều người áp dụng theo đã có những hiệu quả hạ mỡ máu một cách tích cực, khả quan. Vậy họ đã áp dụng những cách nào? Mời bạn dành 5 phút để tìm hiểu nhé!

Cơ chế gây rối loạn lipid máu

Rối loạn lipid máu (mỡ máu cao, máu nhiễm mỡ) ngày càng tăng. Thông thường, 80% cholesterol của cơ thể được tổng hợp tại gan, 20% đến từ nguồn thực phẩm mà chúng ta tiêu thụ hàng ngày. Cholesterol sẽ đi từ gan, mạch máu đến các tế bào, mô và thực hiện những chức năng như: Cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể, cấu thành các mô, tế bào, sản sinh hormone,… Khi gan sản xuất quá nhiều và quá trình tiêu thụ cholesterol tại mô, tế bào kém đi thì cholesterol sẽ bị ngưng trệ tại máu, gây mỡ máu cao.

Tình trạng này ban đầu rất khó phát hiện qua triệu chứng lâm sàng mà cần xét nghiệm máu. Nếu không được điều trị sớm, rối loạn lipid máu có thể gây xơ vữa động mạch, làm tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Đồng thời gây bệnh động mạch ngoại biên, viêm tụy, ảnh hưởng đến thận,…

11 cách làm giảm mỡ máu trong 6 tuần

Giảm mỡ máu hiệu quả sẽ giúp bạn phòng tránh các biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là 11 cách làm giảm mỡ máu trong 6 tuần nhiều người đã áp dụng thành công.

1. Tránh chất béo xấu

Chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa đều làm tăng mức LDL (cholesterol “xấu”). Chất béo bão hòa được tìm thấy chủ yếu trong các sản phẩm động vật và trong một số loại dầu thực vật. Chất béo chuyển hóa thường được tìm thấy trong bơ thực vật, đồ nướng,… Bạn nên giảm hoặc tránh các chất béo xấu dưới đây:

– Thịt đỏ;

– Sữa nguyên chất, bơ và phô mai;

– Dầu cọ;

– Dầu thực vật hydro hóa một phần;

Bên cạnh đó, bạn cần theo dõi lượng calo chất béo bạn ăn mỗi ngày. Dưới đây là khuyến cáo của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ:

– Chất béo chỉ nên chiếm từ 25 – 35% tổng lượng calo mỗi ngày.

– Chất béo bão hòa < 7% tổng lượng calo mỗi ngày.

– Chất béo chuyển hóa <1%.

Thực phẩm cho người bị mỡ máu
Thực phẩm cho người bị mỡ máu

 

2. Tăng chất béo tốt

Bạn sẽ nhận được những lợi ích tích cực của việc ăn “chất béo tốt” được thể hiện rõ nhất qua chế độ ăn Địa Trung Hải. Chất béo đơn và đa không bão hòa có trong dầu ô liu, dầu canola và các loại hạt (óc chó, hạnh nhân,…) rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

3. Ăn axit béo Omega-3

Axit béo omega-3 có thể làm giảm triglyceride từ 25 – 30% và giúp tăng nhẹ HDL (cholesterol xấu). Sử dụng liều cao omega-3 cũng có thể làm tăng LDL (cholesterol tốt).

Cơ thể không thể tự sản xuất axit béo omega-3 nên bạn có thể tăng tiêu thụ  từ các nguồn thực phẩm giàu omega-3 như:

Hải sản (cá hồi, cá trích, dầu cá), nguồn thực vật (đậu nành, cải dầu, hạt lanh), thực phẩm (quả óc chó, hạt lanh) giàu omega-3. Bạn hãy tăng cường bổ sung hạt lanh, quả óc chó, sử dụng dầu đậu nành, cải dầu và dầu hạt lanh để bổ sung omega-3 vào chế độ ăn uống. Điều này có thể giúp hạ mỡ máu hiệu quả.

4. Tăng lượng chất xơ trong chế độ ăn uống

Chất xơ hòa tan làm giảm sự hấp thụ cholesterol trong ruột. Bạn hãy ăn nhiều trái cây và rau quả, đồng thời thay thế các thực phẩm giàu chất béo, cholesterol cao bằng những loại ít chất béo và cholesterol thấp.

Tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả không chỉ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, mà còn có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Hãy tiêu thụ ít nhất 25 – 30 gram chất xơ hòa tan mỗi ngày từ các nguồn thực phẩm như bột yến mạch, chuối, đậu và rau.

5. Tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục có thể tăng HDL khoảng 5% trong vòng 2 tháng, đồng thời nó cũng giúp giảm triglyceride và LDL của bạn. Hãy nhớ tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục. Dành ra 30 phút/ngày và ít nhất 5 ngày/tuần để tập luyện các bài tập nhẹ nhàng như: Đi bộ, đạp xe, bơi lội,… sau đó hướng đến các bài tập sức mạnh để tăng sức bền cơ bắp.

Tập thể dục để giảm mỡ máu
Tập thể dục để giảm mỡ máu

6. Giảm cân nếu thừa cân, béo phì

Thừa cân, béo phì làm giảm HDL và tăng triglyceride. Do đó, giảm cân giúp làm tăng HDL và triglyceride thấp hơn.

7. Bỏ thuốc lá

Hút thuốc lá gây hại rất nghiêm trọng cho trái tim của bạn bởi nó làm giảm HDL và tăng LDL. Do đó, bạn hãy bỏ thuốc lá.

8. Cắt giảm rượu

Uống rượu trong chừng mực có thể tăng HDL, từ đó giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Tuy nhiên, uống quá nhiều rượu có thể gây triglyceride cao, thậm chí dẫn đến huyết áp cao và gây ra các vấn đề về gan, đặc biệt nếu bạn uống thuốc trong lúc sử dụng thuốc giảm cholesterol.

9. Uống trà xanh

Trà xanh được xem là thức uống lành mạnh thay thế cho nước ngọt và các đồ uống có đường. Trà xanh chứa các hợp chất có thể giúp làm giảm cholesterol xấu. Do đó, bạn có thể uống trà xanh thay nước lọc hàng ngày để duy trì sự ổn định của các chỉ số cholesterol.

10. Giảm căng thẳng, stress

Đây là nguyên nhân gây tăng cholesterol và nhiều bệnh lý khác của cơ thể. Hãy lạc quan, vui vẻ và áp dụng nhiều biện pháp để giảm căng thẳng như thiền, yoga, vẽ tranh, nghe nhạc,… mỗi ngày.

11. Sử dụng tỏi đen giúp hạ mỡ máu hiệu quả

Các nhà khoa học đã tìm ra trong tỏi đen có nhiều hoạt chất với tác dụng giảm mỡ máu, làm sạch mỡ trong gan rất hiệu quả. Hoạt chất sunphit trong tỏi giúp giảm độ nhớt của máu, giảm mỡ máu. Từ đó giúp máu lưu thông dễ dàng hơn trong cơ thể, chống lão hóa tế bào. Trong tỏi đen có hàm lượng S-allylcysteine cao, chỉ cần ăn tỏi đen đều đặn hàng ngày, chúng sẽ giúp giảm lượng cholesterol hiệu quả. Không những thế,  tỏi đen còn đồng thời bảo vệ cơ thể, chống nhiễm trùng, giảm mỡ máu, phòng chống ung thư hiệu quả.

Bạn có thể áp dụng các cách sử dụng tỏi đen sau đây để giúp hạ mỡ máu:

– Ăn tỏi đen trực tiếp:

Mỗi ngày ăn khoảng 2-3 củ tỏi đen rất tốt cho sức  khỏe, đặc biệt là bệnh mỡ máu. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều vì trong củ tỏi đen vẫn còn chứa các tạp chất gây nóng trong cơ thể.

– Sử dụng các loại sinh tố tỏi đen, Siro từ tỏi đen mật ong:

Để đạt được hiệu quả cao hơn, bạn có thể sử dụng tỏi đen ở dạng lỏng. Cách này giúp các hoạt chất có lợi trong tỏi đen hấp thu nhanh hơn so với việc sử dụng tỏi củ. Hơn nữa khi ở dạng lỏng, một số tạp chất không có dược tính từ củ tỏi cũng dễ dàng bị loại bỏ.

Siro tỏi đen Kimo – Thành phần thiên nhiên từ tỏi đen mật ong giúp hạ mỡ máu hiệu quả, an toàn

Từ những phân tích trên cho thấy, có rất nhiều biện pháp giảm mỡ máu hiệu quả. Tuy nhiên cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài nên mọi người thường bỏ giữa chừng. Chính vì thế, các nhà nghiên cứu đã cho ra đời một sản phẩm từ thảo dược có thành phần chính là tỏi đen đơn nhánh và mật ong rừng. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ hiệu quả, an toàn mà không gây ra các tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.

Siro tỏi đen Kimo hiện tại đang là một trong những sản phẩm được khách hàng rất tin dùng. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về Siro tỏi đen Kimo trên trang chủ KimoStar để yên tâm hơn khi sử dụng nhé !

Từ những phân tích trên cho thấy, có rất nhiều biện pháp hạ mỡ máu hiệu quả. Tuy nhiên, người mắc cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài. KimoStar xin giới thiệu đến bạn sản phẩm Siro tỏi đen Kimo là một trong những sản phẩm được các khách hàng rất tin dùng. Với thành phần được chiết xuất từ tinh chất tỏi đen một nhánh từ nguồn nguyên liệu tỏi sạch trồng tại Kinh Môn theo chu trình khép kín. Đặc biệt hơn nữa, sản phẩm được kết hợp với mật ong rừng nguyên chất nên tạo ra tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ giảm mỡ máu.

Bài viết vừa rồi đã cung cấp thêm cho bạn thông tin về các cách giảm mỡ máu hiệu quả. Tuy nhiên, ngoài việc thực hiện thì bạn nên duy trì lối sống lành mạnh và áp dụng chế độ ăn uống khoa học. Bên cạnh đó hãy kết hợp sử dụng sản phẩm Siro tỏi đen Kimo để máu nhiễm mỡ sớm đẩy lùi khỏi cơ thể bạn nhé !

Khi cần tư vấn kỹ hơn về sản phẩm, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số 0987 354 086 để được hỗ trợ miễn phí nhé !

 

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Call Now Button